Những cách chăm sóc cho tóc

Hè là thời điểm các bạn gái làm đẹp lại mái tóc của mình. Để có mái tóc đẹp tự nhiên trong mọi cuộc vui ngày hè bạn phải biết cách chăm sóc tóc của mình. Cách giúp tóc giữ nếp lâu. Hè các cô nàng rất thích tạo những kiểu tóc mới để đi chơi xuân cùng bạn bè. Chăm sóc tóc uốn giữ nếp bạn phải lưu ý chọn dầu gội dành riêng cho tóc uốn và chọn mua kem dưỡng tóc bổ sung dưỡng chất cho tóc được khỏe khoắn. Khi gội hoặc sấy cũng nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh dùng khăn vặn tóc hoặc để tóc dưới nhiệt độ cao của máy sấy.
1. Gội đầu đúng cách

– Để có mái tóc đẹp ngày hè cho phái nữ, các bạn cần phải gội đầu đúng cách. Tùy vào loại tóc mà bạn gội nhiều hay ít lần trong tuần. Trước khi gội hãy dùng lược thưa chải qua để tóc bớt rối. Khi gội dùng tay cào nhẹ từ trên xuống dưới sau đỏ xả lại thật kỹ. Tóc nữ thường dài và uốn nhiều kiểu khác nhau nên cần giữ tóc sạch để tránh nấm hoặc gàu sẽ làm mất thẩm mỹ mái tóc.

– Một điều quan trọng để bảo vệ tóc nữ trong những ngày hè là không nên thường xuyên gội đầu bằng nước nóng. Gội đầu quá nhiều lần và gội bằng nước nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng bị khô xơ, gãy rụng. Bởi da đầu có những tuyến dầu giúp tóc khỏe mạnh tự nhiên, nếu gặp nước nóng hoặc bị chà xát nhiều lần, lượng dầu trong tóc sẽ trôi đi không được giữ lại để bảo vệ tóc. Đây là nguyên nhân là cho tóc không được óng mượt.

2. Dùng dầu xả để chăm sóc tóc

– Dùng dầu xả sau khi gội sẽ giúp tóc khỏe hơn, hạn chế bị khô. Để chăm sóc tóc tốt nhất bạn nên dành khoảng 5 phút để các dưỡng chất trong dầu xả ngắm vào tóc. Để chăm sóc tóc tốt hơn, bạn nên dành ít nhất 1 lần trong tuần để dùng kem ủ để tóc được nuôi dưỡng tốt nhất cho tóc.

– Chải tóc đúng cách
Những ngày tết các chị em đi chơi thường mang theo đồ trang điểm trong đó luôn có chiếc lược. Thỉnh thoảng các bạn lại mang lược ra để chải lại tóc vì sợ tóc rối trông không còn đẹp nữa. Việc chải tóc thường xuyên sẽ làm tóc bị hư tổn đấy. Lực ma sát của lược sẽ làm các tuyến dầu hoạt động mạnh khiến tóc dễ bệch dính, kém xinh.

– Bên cạnh đó, khi chải tóc cũng phải đúng cách để không làm tóc bị tổn thương. Tránh chải mạnh từ chân tóc ra nhất là khi tóc đang rối. Bạn chỉ nên nhẹ nhàng chải từ ngọn tóc vào chân tóc. Chọn lược mềm thưa và thường xuyên vệ sinh chiếc lược của mình nhé.

3. Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

– Những ngày hè đi đâu cũng đẹp, đi đâu cũng muốn chụp hình “tự sướng”. Để có những tấm hình đẹp các bạn gái không ngại “hy sinh” nhan sắc đầu trần khoe dáng. Tóc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ bị hư tổn rất nhiều. Giống như da hay mắt bạn thường bảo vệ dưới nắng nhưng lại ít quan tâm đến tóc. Ánh nắng mặt trời chiếu vào tóc sẽ là xảy ra các phản ứng hóa học làm tóc bị khô, chẻ ngọn, đổi màu.

– Vì vậy khi đi chơi những ngày hè, các quý cô hãy nhớ bảo vệ mái tóc của mình bằng việc đội nón rộng vành, dùng các loại kem dành riêng cho tóc. Bạn cũng nên hạn chế các hoạt động mạnh dễ ra mồ hôi để tóc không bị nhờn trong những ngày hè.

4. Cắt tỉa tóc khô xơ

– Với chị em thích làm đẹp thì thường xuyên thay đổi kiểu tóc, màu tóc. Điều này sẽ làm tóc yếu đi và xuất hiện tóc xơ. Nhưng lạm dụng việc uốn hoặc nhuộm để cho khuyết điểm càng làm tóc bạn tổn hại nhiều thêm. Để giữ tóc đẹp mà không phải sử dụng nhiều hóa chất, bạn hãy tỉa bớt các phần bị xơ hay chẻ ngọn. Cách này tóc không bị tổn thương và kích thích tóc mọc nhiều hơn mà mái tóc vẫn đẹp tự nhiên.

5. Không nên thường xuyên cột chặt hoặc kẹp tóc

Nếu bạn thường xuyên cột chặt hoặc kẹp tóc sẽ làm tóc bị gãy không giữ được nếp như ban đầu. Điều này các bà nội trợ hay mắc phải hoặc những người làm việc ngoài trời, môi trường nóng bức. Để có mái tóc đẹp trong ngày tết thì nên hạn chế làm tóc bị bó chặt mà dành không gian để tóc “thở”. Nhớ chọn cho mình các loại kẹp tóc không quá buộc chặt hoặc sử dụng những kiểu tóc nhẹ nhàng hơn như dùng băng đô, cài để giữ tóc.
Hãy đến với salon hair của Mẹ Ớt để biết thêm chi tiết và cách để khắc phục những vấn đề này nhé, Mẹ Ớt sẽ cho chi, em 1 trải nghiệm tốt nhất!